13 tháng 7, 2007

Nhà sản xuất PVC hàng đầu của Thái

Nhà sản xuất PVC hàng đầu của Thái

mua lại phần hùn trong công ty nhựa Phú Mỹ

          Theo tin từ Reuters, thứ ba tuần trước, Thai Plastics & Chemicals PCL(TPC) - nhà sản xuất nhựa PVC(polyvinyl chloride) hàng đầu của Thái Lan và khu vực Đông Nam Á cho biết sẽ mua lại phần hùn 43% trong công ty Nhựa và Hóa chất Phú Mỹ (PMPC) từ Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (Petro Việt Nam) với số tiền là 11 triệu USD. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất trong quý IV năm nay.

         Thành lập năm 2000 với số vốn đầu tư 70 triệu USD , công ty Nhựa và Hóa chất Phú Mỹ đặt tại KCN Cái Mép (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) chuyên sản xuất nguyên liệu bột nhựa PVC có công suất 100 000 tấn/1 năm với thương hiệu Polyvinas, chủ yếu phục vụ thị trường Việt Nam. Đây là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Malaysia (Petonas, 50%), Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (Petro Việt Nam, 43%) và Công ty Dịch vụ và cung ứng vật tư Kỹ thuật xuất nhập khẩu Bà Rịa - Vũng Tàu (Tramatsuco, 7%).

         TPC có 65% phần hùn được sở hữu bởi tập đoàn công nghiệp lớn nhất Thái Lan Siam Cement PCL. Đối thủ chính của Công ty là Vinythai PCL với 48.5% phần hùn thuộc sở hữu của Công ty Solvay S.A (Bỉ).

XK sản phẩm nhựa đến năm 2010 đạt mức 1,3 tỷ USD

        Mặc dù sản phẩm nhựa hiện nay chưa phải là ngành có sản lượng XK lớn. Thế nhưng trong đề án chiến lược XK giai đoạn 2006 - 2010 của Bộ Thương Mại, sản phẩm nhựa được coi là một trong những mặt hàng sẽ đem lại hiệu quả XK cao. Dự kiến tới năm 2010 kim ngạch XK của mặt hàng này đạt mức 1,3 tỷ USD.

       Thị trường Hoa Kỳ, nhu cầu nhập khẩu những năm gần đây khoảng 25 tỷ USD/năm. Xuất khẩu của Việt Nam  năm 2005 vào Hoa Kỳ chỉ chiếm 0,2% kim ngạch nhập khẩu của nước này , phấn đấu đến 2010 nâng tỷ lệ này lên khoảng 1% (đạt khoảng 250 triệu USD).Trong khi đó, với thị trường EU, nhu cầu nhập khẩu những năm gần đây khoảng trên 127 tỷ USD/ năm. Dự kiến đến năm 2010 nâng tỷ lệ này lên trên 0.2% (đạt trên 250 triệu USD).

       Các chuyên gia dự báo Nhật Bản sẽ là một thị trường lớn  cho mặt hàng nhựa của Việt Nam, với sản lượng NK trên 7,3%, đạt kim ngạch trên 300 triệu USD vào năm 2010.

Dây và cáp điện Tân Trường Thành : Sẵn sàng hội nhập

       Vừa qua, Công ty THNN dây và cáp điện Tân Trường Thành được Tổng công ty Điện lực Việt Nam chọn là nhà cung cấp sản phẩm cáp nhôm cho đường dây 500kV với tổng sản lượng 3.500 tấn, tổng giá trị trên 100 tỷ đồng.

      Tân Trường Thành là một trong những doanh nghiệp có quy mô và công nghệ sản xuất dây và cáp điện thuộc loại hiện đại nhất của cả nước. Với tổng vốn đầu tư hiện nay của hai nhà máy tại TP HCM và Đà Nẵng lên đến trên 282 tỷ đồng. Tổng số lao động là 750. Công ty đã đưa ra thị trường nhiều mặt hàng như : dây và cáp điện lõi đồng, nhôm. Mặt hàng nổi trội nhất là dây cáp ngầm có chất lượng cao, thay thế được mặt hàng nhập khẩu và được thị trường trong nước tiêu thụ mạnh. Tốc độ tăng trưởng bình quân của công ty là trên 30%/năm.

Nguồn " Thông tin kinh doanh chuyên ngành nhựa"

Không có nhận xét nào: